วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เทคโนโลยีกับชีวิตประจำวันของนักเรียน

Week1: เทคโนโลยีกับชีวิตประจำวันของนักเรียน

            ในการใช้ชีวิตในยุคปัจจุบันนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าเทคโนโลยีเป็นสิ่งที่จำเป็น เนื่องจากเทคโนโลยีคือสิ่งที่ทำให้การใช้ชีวิตประจำวันของเราสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นหรือสบายจนกระทั่งเราไม่สามารถที่จะใช้ชีวิตประจำวันของเราโดยขาดมันได้อีก


            การใช้ชีวิตของเราในปัจจุบันนี้เทคโนโลยีได้เข้ามามีอิทธิพลต่อเราเป็นอย่างมากแต่เทคโนโลยีนั้นไม่ได้หมายความถึงคอมพิวเตอร์เพียงอย่างเดียวแต่รวมไปถึงทุกๆอย่างที่ใช้กันอยู่ในชีวิตประจำวัน เช่น  โทรทัศน์  โทรศัพท์มือถือ  เตาอบไมโครเวฟ  ฯลฯ. โดยงานบางอย่างที่คนธรรมดาทั่วไปต้องใช้เวลาเป็นวันที่จะสามารถทำให้สำเร็จแต่ปัจจุบันเทคโนโลยีสามารถทำให้เสร็จได้ภายในไม่กี่วินาทีเท่านั้น ผมจะขอยกตัวอย่างเทคโนโลยีที่ส่งผลกระทบต่อตัวเราและใกล้ตัวมากที่สุดนั่นก็คือ สมาร์ทโฟน”  สมาร์ทโฟนนั้นเป็นอุปกรณ์ที่รวบรวมหลายสิ่งหลายอย่างเข้าไว้ด้วยกัน เช่น  เป็นอุปกรณ์เก็บเพลงไว้ฟัง  มีเกมส์ให้เล่นตลอดเวลา  ทดแทนกล้องถ่ายรูปได้  จดบันทึกต่างๆรวมไปถึงการส่งข้อความได้ในเวลาอันสั้น   เชื่อมต่อกับสังคมออนไลน์ต่างๆ ฯลฯ. ดังนั้นสมาร์ทโฟนจึงกลายมาเป็นสิ่งจำเป็นอันดับต้นๆของคนในยุคปัจจุบันจนกระทั่งไม่สามารถขาดมันได้ ในช่วง   ย้อนไปช่วง 10-20 ปีก่อนการที่เราต้องการจะเข้าถึงอินเตอร์เน็ตหรือสังคมออนไลน์ต่างๆเราต้องใช้เพียงคอมพิวเตอร์เท่านั้นแต่ในปัจจุบันเพียงแค่มีแพ็คเกจ 3G เราก้สามารถจะเข้าถึงบริการต่างๆได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย 
Cr:http://www.idealever.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น